So sánh: %ATT vs. Total %Damage || %Critical Damage vs. %Stat

Bài viết này sẽ cho bạn một sự so sánh cụ thể và chi tiết của %ATT vs. %Damage + %Boss Damage, %Critical Damage vs. %Stat. Bên cạnh đó cũng nói thêm về một số điều cần biết về các potential line có được từ Weapon (W), Secondary Weapon (S), Emblem (E) và Gloves (G).

%ATT vs. %Damage + %Boss Damage

Trước tiên thì Pon muốn làm rõ sự khác biệt giữa %Damage, %Boss Damage, %Final Damage và %ATT.

  • %Damage là dòng potential có thể thấy ở W, S và E. Dòng này sẽ được hiển thị trong bảng Character Stat với tiêu đề Damage Bonus. %Damage cộng dồn với nhau.
  • %Boss Damage tương tự %Damage, nhưng có điều nó không xuất hiện ở Emblem, và chỉ tăng damage khi đánh Boss.
  • Total %Damage = %Damage + %Boss Damage (từ đây trở đi khi đề cập tới Total %Damage tức là đang áp dụng cho việc đánh Boss)

=> Khi xét về khía cạnh Damage lên boss thì dòng %Boss Damage luôn có giá trị hơn dòng %Damage. (Unique 20/30% Boss Damage > 9% Damage — Legendary 35%/40% Boss Damage > 12% Damage)

  • %Final Damage chỉ có thể có được từ Skill. Nó tăng một lượng damage bằng với Damage Output (lượng damage nhảy lên khi đánh quái) nhân với số %Final Damage bạn đang có. Nói cách khác thì đây là bước tính Damage cuối cùng và tăng Damage nhiều nhất.
  • %ATT có ở W, S và E. Nó tăng cho bạn số ATT tương ứng với tổng % nhân với tổng lượng ATT mà bạn có trên đồ. VD: Bạn đếm được 100 ATT và 9%ATT => Lượng ATT bạn đang có là 109.

Điều kiện lý tưởng để đạt được Damage Output tối ưu đó là giữ cho Total %Damage và %ATT ở tỷ lệ 1:1. Tuy nhiên rất rất khó để có thể đạt được điều kiện lý tưởng đó. Vì lượng %ATT khá thấp (9% hoặc 12%) so với %Boss Damage (30% 35% hoặc 40%) cho mỗi potential line.

Chính vì thế nên sẽ có một số biểu đồ mà andyvorld đã tạo ra sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn %ATT hay %Boss Damage khi cube.

ĐỌC Ở ĐÂY TRƯỚC KHI XEM LINK: Cách sử dụng biểu đồ:

  • Tính tổng %Damage Bonus và %Boss Damage (xem ở bảng Character Stat) => được Total %DMG.
  • Tính tổng %ATT trên đồ (phải tự đếm trên W, S, và E) => được %ATK.
  • Mở Link muốn so sánh ở trên.
  • Xác định vị trí Total %DMG và %ATK của mình trên biểu đồ.
  • Từ các vị trí đó, gióng các đường thẳng song song với trục tung-hoành để chúng cắt nhau tại 1 điểm.
  • Xác định vị trí của điểm đó và đưa ra kết luận (so sánh về lượng tăng Damage Output):
    • Nếu ở bên trái (phía trên) đường chéo màu đen thì %Boss Damage > %ATT.
    • Nếu ở bên phải (phía dưới) đường chéo màu đen thì %ATT > %Boss Damage.
    • Nếu nằm trên đường chéo thì %ATT = %Boss Damage.
%Critical Damage vs. %Stat
  • %Critical Damage là dòng potential ở Gloves (Legendary). Tăng một lượng bằng Critical Damage Output nhân với số %Critical Damage bạn đang có. Nó khá giống với %Final Damage nếu bạn đạt được 100% Critical Rate.
  • %Stat là %STR, %DEX, %LUK HOẶC %INT tùy nhân vật bạn muốn so sánh.

Trước khi thực hiện so sánh thì Pon cảnh báo trước là có thể xảy ra sự sai khác bởi lượng Stat khổng lồ từ Arcane Symbol. Và nó tạo cảm giác cần %Critical Damage hơn (dịch chuyển đường chéo màu đen sang bên trái).

Biểu đồ được cung cấp bởi andyvorld.

Cách sử dụng biểu đồ:

  • Tính tổng %Critical Damage (xem ở bảng Character Stat) => được %Crit Damage.
  • Tính tổng %Stat trên đồ (phải tự đếm trên từng món đồ) => được %Stat.
  • Mở Link muốn so sánh ở trên.
  • Xác định vị trí %Crit Damage và %Stat của mình trên biểu đồ.
  • Từ các vị trí đó, gióng các đường thẳng song song với trục tung-hoành để chúng cắt nhau tại 1 điểm.
  • Xác định vị trí của điểm đó và đưa ra kết luận (so sánh về lượng tăng Damage Output):
    • Nếu ở bên trái (phía trên) đường chéo màu đen thì %Stat > %Critical Damage.
    • Nếu ở bên phải (phía dưới) đường chéo màu đen thì %Critical Damage > %Stat.
    • Nếu nằm trên đường chéo thì %Stat = %Critical Damage.
Ignore Enemy Defense (Bonus)

(viết tắt là IED hoặc PDR tùy người sử dụng)

IED được hiển thị trong bảng Character Stat với tiêu đề Ignore Defense. Cách tính thì bạn có thể tham khảo tại đây. Nó cho biết khả năng tấn công xuyên bao nhiêu % giáp quái vật.

Ví dụ: Chaos Vellum có giáp (DEF) là 300% và bạn có 90% IED => Khi tấn công bạn sẽ đánh xuyên 270% DEF. Tức là Damage của bạn sẽ chỉ bị giảm đi 30% so với bình thường (khi xét trong điều kiện lý tưởng: Boss không có DEF).

Thực tế thì không có con boss nào có 0% DEF cả, nhưng nói như vậy để cho dễ hình dung :D.

Màn hại não đến đây xin được kết thúc.

Happy Mapling ~

zBlackwing

Nguồn tham khảo: RedditStrategyWiki

9 Comments

  1. Không mấy gì hiểu về vấn đề này. Đó giời mình nghĩ 2 cái điều giống nhau

  2. Đọc muốn nổ cái đầu :v hơi khó hiểu vấn đề cái biểu đồ tí =.= còn lại thì rất ok.

    • Đọc cái này cần vận động não xíu á :v bên reddit nó viết còn khó hiểu hơn nhiều và ko chỉ cách sử dụng biểu đồ luôn :'(

  3. Hi ,Pon, mình hỏi chút về IED, hiện mình có IED là 86% và DA dùng skill Exceed – Execution có 30% IED, vượt 100%, vậy là hoàn toàn bỏ qua giáp luôn hả.

  4. bạn ơi có FB không mình inbox hỏi 1 tí 🙂

Trả lời

Email của bạn sẽ được bảo mật

*

© 2020 zBlackwing

Theme của Anders NorenUp ↑